Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

SEO là một chặng đường dài không biết bao lâu thì lên top?

Thời gian tôi làm SEO chính là khoảng thời gian tôi bị mụn, mặt chi chít mụn thâm quả thật là rất kinh dị. Và đột nhiên tôi lại thích so sánh 2 việc này, làm seo bao lâu thì được hay trị mụn thâm bao giờ mới khỏi?
Tôi cho rằng 2 câu hỏi này đều khó như nhau, câu trả lời cũng rất mơ hồ. SEO bao lâu lên top? là câu hỏi suốt 3 tháng trời miệt mài SEO tôi cứ gõ vào thanh tìm kiếm của google riết. Khi mới bắt đầu lập website và SEO, từ khóa của tôi đã bắt đầu ngo ngoe ngoi vào top, nhưng sự tăng top của các từ khóa châm chạp giống như sên bò làm tôi bắt đầu sốt ruột. Chiêu trò ngày một tăng, từ khóa cũng có tăng top nhưng kì vọng ngày một lớn làm cho đường đi phía trước chơi vơi như có một màn sương mù phủ kín. Mỗi ngày vào kiểm tra thấy traffic giảm, từ khóa tụt top lòng tôi lại giấy lên nỗi hoang mang không thể nào đong đếm được.
Cũng giống như trị mụn thôi. Một cô con gái đến tuổi lấy chồng luôn luôn muốn mình xinh đẹp và tự tin xuất hiện trước mặt người mà mình thích. Trớ trêu thay, đến tuổi này mặt cô nhiều mụn, thử bao nhiêu phương pháp mụn cứ xuống và lại lên, lần sau nặng hơn lần trước. Và quy trình chữa cứ ngày càng kéo dài thêm trong hoang mang và vô vọng.
Rồi đến một lúc nào đó bạn phải hiểu rằng, làm SEO là không vội vã, làm SEO là phải tỉnh đòn và có chiến lược. Xác định cho mình kế hoạch dự trù 3 tháng, 6 tháng và 1 năm.
Thời gian đầu tôi cứ hỏi đi hỏi lại ông thầy tôi " em phải làm thế nào cho nhanh hơn?" thầy tôi chỉ nếu ra các phương án, nhưng tôi lại thấy nó quá chung chung. Sau khi làm một thời gian tôi mới thấy mình thật ngớ ngẩn với câu hỏi đó.
Làm SEO là cả một quá trình nghiên cứu mày mỏ nó giống như làm toán vậy, bạn phải tuy duy và tìm hết các phương án đi sâu vào từng chi tiết mới có thể lên đời. Và cùng một bài toán lên top nhưng mỗi người lại có một cách giải khác nhau, và khi bạn đang giải bài toán dở dang theo cách của mình, bạn không nên bắt một người khác tiếp tục cái dở dang của bạn. Chỉ có thể tự mình giải và tự mình trải nghiệm mà thôi
Tôi không phải một người làm nghề SEO, mà tôi SEO để quảng bá cho công việc kinh doanh của mình. Tôi bước vào nghề seo lúc mình bí bách nhất về mặt doanh thu và kênh tiêu thụ. Với hi vọng 1 tháng có thể đẩy website lên, nhưng mà tôi thấy mình đã quá ảo tưởng. Sau 3 tháng loạn nhịp với công việc SEO, tôi bắt đầu lấy lại bình tĩnh và đưa ra chiến lược dài hơi cho mình với mục tiêu 6 tháng nữa tôi có thể sáng ngủ dậy viết 1 bài, nghe điện của một số khách và đủng đỉnh làm việc gì tôi muốn.
Khách hàng sẽ tích lũy dần dần trong 6 tháng này, cả google và khách hàng đều cần thời gian để ngấm. Vậy nên chúng ta cần thật từ từ và bình tĩnh hết sức.
Tôi là một freelancer chuyên kinh doanh phụ kiện đồ da nam bao gồm các mặt hàng chính là giày dr martens nam sản xuất tại Việt Nam giày lười slip on nam cao cấp túi đeo chéo nam da bò thật made in Việt Nam ví nam da thật khắc tên túi đeo chéo đựng ipad nam
Tôi sẽ chia sẻ hết những trải nghiệm của mình trong quá trình kinh doanh tại blog Tâm sự Adam này của tôi và kinh nghiệm kinh doanh online 
Hi vọng những tâm sự vặt vãnh của tôi sẽ có ích với một số bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét